ไขปัญหาธรรมบนเว็บบอร์ด

ปัญหาที่พบบ่อยในการใช้งานเว็บบอร์ด

ปัญหาที่พบบ่อยในการใช้งานเว็บสถานปฏิบัติธรรมวัดป่าสุธัมมาราม

1.โพสต์กระทู้แล้วไม่ปรากฏชื่อผู้โพสต์ แต่ปรากฏเป็นชื่อ " ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม " เกิดจากสาเหตุ 2 ประการ คือ

   1.1 ผู้เข้ามาโพสต์กระทู้ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกของเว็บไซต์สถานปฏิบัติธรรมวัดป่าสุธัมมาราม เมื่อเข้ามาใช้เว็บบอร์ดจึงไม่ได้ล็อกอินเข้าสู่ระบบ ตามชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่าน ที่ถูกต้อง วิธีการแก้ไขคือ ให้ทำการลงทะเบียนเป็นสมาชิกเว็บไซต์โดยดูตามขั้นตอนเรื่อง ข้อแนะนำในการใช้งานเว็บบอร์ดสถานปฏิบัติธรรมวัดป่าสุธัมมาราม 20 ขั้นตอน  ทำตามขั้นตอนที่ 1 - 7 ก็จะแก้ไขปัญหาได้ทันทีครับ

   1.2 เนื่องจากผู้ใช้งานเว็บบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่หรือตอบกระทู้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม ไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก บนแบบฟอร์มการตั้งกระทู้ใหม่  ในช่อง " Anonymous Post " ออกเสียก่อน วิธีแก้ไข ให้ทำตาม ข้อแนะนำในการใช้งานเว็บบอร์ดสถานปฏิบัติธรรมวัดป่าสุธัมมาราม 20 ขั้นตอน  ในขั้นตอนที่ 20 ครับ

2.เข้าไปอ่านกระทู้แล้ว พบข้อความ " _KUNENA_BBCODE_HIDEIMG " แทนที่รูป เกิดจากสาเหตุผู้เข้ามาใช้งานเว็บบอร์ดไม่ได้ล็อกอินเข้าสู่ระบบอย่างถูกเช่นเดียวกันกับปัญหาในข้อ 1.1 ครับ วิธีแก้ไขก็ทำนองเดียวกันครับ คือทุกครั้งก่อนเข้าสู่เว็บบอร์ดควรล็อกอินเข้าสู่ระบบ

3.เมื่อโพสต์กระทู้แล้วต้องการนำรูปขึ้นแสดงในกระทู้ที่โพสต์ แต่ไม่ทราบวิธีการว่าต้องทำอย่างไร วิธีแก้ไขคือเข้าอ่านเรื่อง ข้อแนะนำในการใช้งานเว็บบอร์ดสถานปฏิบัติธรรมวัดป่าสุธัมมาราม 20 ขั้นตอน  ทำตามขั้นตอนที่ 18 - 20 ครับ ท่านก็สามารถนำรูปขึ้นเว็บบอร์ดได้ทันที